Gia sư tiếng trung hoa

GIA SƯ TIẾNG TRUNG HOA

Hotline: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tại sao chúng ta nên học tiếng Hoa

 " TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TIẾNG TRUNG" các bạn rành chút thời gian đọc và biết lợi ích của việc học tiếng trung nha. cảm ơn mọi người nhiu.

Trong lịch sử, Việt Nam bị các triều đại Trung Quốc đô hộ hơn 1000 năm. Chữ viết của VN ngày xưa (còn gọi là Hán Nôm) tương tự như chữ Tàu. Nếu như không có các nhà truyền giáo từ Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp đến thay đổi chữ viết, truyền bá kiểu viết theo kiểu La Mã vào thế kỷ 17-18 và nỗ lực của Đảng - Bác Hồ trong việc truyền bá chữ quốc ngữ (tiếng Việt hiện nay) thì chắc bây giờ, chữ viết của chúng ta là chữ Hán Nôm ngày xưa. Ở VN chúng ta có rất nhiều đặc điểm văn hóa, phong tục, tập quán giống TQ, nhất là tại miền Bắc.

Ảnh hưởng của văn hóa, kinh tế TQ ở các nước ở Đông Á, Đông Nam Á là vô cùng lớn. Tiếng Nhật có đến hơn 40% là chữ hán tự (Kanji), nên người Nhật và người TQ có thể giao tiếp với nhau bằng chữ viết mà không cần phiên dịch. Chữ Hàn Quốc cổ cũng có rất nhiều hán tự.

80% dân số Singapore, và một tỷ lệ rất lớn người Mã Lai là người gốc Hoa, nên ở những nơi này, người TQ có thể giao tiếp thoải mái.

Phần lớn những doanh nhân thành đạt nhất tại Thái Lan là người gốc hoa mà người ta thường gọi là dân Thái trắng. Chủ của các tập đoàn lớn kinh tế lớn chi phối nền kinh tế của Thái Lan như CP, Bangkok Bank, Bangkok Post...phần lớn là người Hoa. Các bạn cứ thử nhìn thủ tướng Thái Lan Thaksin (cũng là một người Thái gốc Hoa, là chủ của một công ty viễn thông ở Thái Lan) thì sẽ thấy liền.. Ông ấy đã là một trong các doanh nhân thành đạt ở Thái Lan với tài sản trị giá hơn 2 tỷ USD, trước khi ra tranh cử và được bầu làm Thủ tướng Thái Lan..




Phải công nhận rằng những người đứng đầu Singapore, cụ thể là cựu thủ tướng Lý Quang Diệu cực kỳ sáng suốt khi chọn ngôn ngữ chính thức của họ là tiếng Anh, chứ không phải tiếng Hoa, trong lúc 80% dân số của họ là người gốc Hoa. Đó cũng là một trong nhiều lý do tại sao đảo quốc Singapore nhỏ bé này bây giờ đã được xếp vào hàng các nước phát triển trên thế giới..

Trường hợp của Mã Lai thì cũng giống như Singapore thôi, nhưng họ kém phát triển hơn một chút. Nói thế chứ, VN mình muốn được mức như họ thì ít nhất phải 20-30 năm nữa.

Ở Indo, cộng đồng thương gia người Hoa cũng có ảnh hưởng, chi phối mạnh đến nền kinh tế, nên dân Indo gốc rất ghét các thương gia người Hoa...
Like This Article ? :

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.